Phát triển nông nghiệp 4.0: Israel phát triển phương pháp AI dự đoán tình trạng nước và nhiệt trên cây trồng

Ngày đăng: 25/05/2021 07:19 PM

    Nhằm phục vụ cho hoạt động phát triển nền nông nghiệp 4.0. Mới đây, các nhà nghiên cứu Israel tại Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết, đã phát triển một phương pháp tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán tình trạng nước và nhiệt trên cây trồng nông nghiệp.

    Cơ chế và tác dụng của công nghệ theo dõi tình trạng nước và nhiệt trên cây trồng

    Trong nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu tại Technion đã phát triển công nghệ thông minh để theo dõi và dự đoán tình trạng về nước và nhiệt ở cây trồng. Các nhà nghiên cứu giải thích: “Việc phát hiện ra khô hạn giúp cây trồng được cứu sống, cho phép xác định bệnh tật và dự đoán năng suất cây trồng, tất cả đều là thông tin quan trọng đối với người nông dân”. Do đó, bằng cách sử dụng học sâu, ảnh màu và ảnh nhiệt, các nhà nghiên cứu đã có thể dự đoán tình trạng khô hạn và sự phát triển của lá cây một cách chính xác.

    Tham khảoĐại sứ Israel: Đầu tư công nghệ cao là cơ hội cho bứt phá cho nông nghiệp Việt

    Thử nghiệm thành công của công nghệ mới

    Trong một thử nghiệm về công nghệ trên cây chuối giống, công nghệ này đã đạt mức dự đoán ấn tượng với độ chính xác hơn 90%. Công nghệ mới cũng cho phép đếm và phân đoạn lá, giúp giảm bớt nhiệm vụ phức tạp trong việc thu thập dữ liệu được dán nhãn từ các cây trồng trên đồng ruộng và nhà kính.

    Trong một thử nghiệm khác, các nhà nghiên cứu đã đạt được kết quả chưa từng có trong việc xác định Arabidopsis và lá thuốc lá bằng cách áp dụng học sâu. Để đào tạo hệ thống trên một lượng lớn mẫu, nhóm đã phát triển một cơ sở dữ liệu khổng lồ chứa các hình ảnh lá nhân tạo, sau đó thử nghiệm công nghệ này trên cây bơ, dưa chuột và ngô.

    Tham khảoDoanh nghiệp công nghệ nông nghiệp thông minh thúc đẩy kinh tế tăng trưởng bền vững

    Phương pháp tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán tình trạng nước và nhiệt trên cây trồng nông nghiệp là vấn đề vô cùng quan trọng để phát triển nền nông nghiệp 4.0. Đặc biệt là đối với quốc gia nông nghiệp như Việt Nam, phát triển hệ thống các thiết bị AI phục vụ nuôi trồng sẽ là tiền đề quan trọng giúp đất nước phát triển đến một chỗ đứng mới trên thế giới.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline